Những điều bạn cần biết về quyền riêng tư khi sử dụng Face Match trên Google Nest Hub Max

Nhiều điều đã được tranh luận về việc những micro trong nhà chúng ta đang nghe chúng ta nói chuyện hàng ngày và lưu trữ những nội dung đó, và với sự phát triển của màn hình thông minh thế hệ mới sẽ lại xuất hiện một câu hỏi khác: Chúng nhìn thấy những gì?

Google Nest Hub Max, loa thông minh mới nhất của hãng, có màn hình lớn đi kèm với các tính năng nhận dạng khuôn mặt đã làm cho câu hỏi trên cấp thiết phải được trả lời.

Chúng tôi đã tìm hiểu các thông tin về nó và những thông tin mà Google đã cung cấp ra là chưa thực sự rõ ràng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã gửi đến Google một loạt các câu hỏi để làm rõ những gì Nest Hub Max nhìn thấy, những gì nó lưu trữ và liệu người dùng có cần phải lo lắng không?

 

Có an tâm với Face Match

Khi thiết lập Google Nest Hub Max, bạn sẽ được hỏi xem bạn có muốn sử dụng Face Match hay không, đó là tính năng sử dụng camera của Max để nhận ra ai đang nhìn vào nó, vì vậy nó có thể hiển thị các đề xuất cá nhân cho người đó – chẳng hạn như các cuộc hẹn trên lịch và video trên YouTube.

Nếu bạn đồng ý, bạn sẽ được yêu cầu tạo mô hình khuôn mặt trực tuyến, sử dụng máy ảnh điện thoại của bạn, một quá trình liên quan đến việc di chuyển khuôn mặt của bạn để Google có thể có được tất cả các góc độ khác nhau và tạo ra một “mô hình khuôn mặt” để so sánh với bạn khi bạn đến gần Nest Hub Max.

Vì vậy, có hai phần dữ liệu để xem xét ở đây. Đầu tiên, hình ảnh được chụp trên điện thoại của bạn khi bạn “ánh xạ” khuôn mặt. Google trả lời chúng tôi rằng những hình ảnh này trên thực tế được lưu trữ trên các máy chủ của hãng và không được lưu trữ trong Hub Max. Bạn có thể xóa chúng bất cứ lúc nào khi vào My Google Activity trên trang web của Google.

Phần thứ hai là mô hình khuôn mặt Google xây dựng điều này dựa trên những bức ảnh đó. Google trả lời cho chúng tôi mô hình này được lưu trữ cục bộ trên Max và cho biết quá trình Hub Max nhận ra bạn xảy ra hoàn toàn trên thiết bị mọi lúc, không có gì được gửi lên đám mây. “Bản thân quá trình nhận dạng không gửi bất kỳ video hoặc hình ảnh nào tới máy chủ Google để xử lý”.

Những câu trả lời trên có thể khiến một số người bớt lo ngại, nhưng nó lại đặt ra một câu hỏi về những gì đang xảy ra với những bức ảnh mà Google đang lưu trữ trên đám mây, đặc biệt là có thông báo này xuất hiện trong quá trình thiết lập:

“Face Match tạo ra một mô hình của khuôn mặt để Trợ lý ảo sử dụng để nhận ra bạn. Mô hình khuôn mặt này được lưu trữ trên Nest Hub Max này và được sử dụng để nhận dạng khi bạn ở phía trước thiết bị này. Thỉnh thoảng, nó cũng được xử lý tại Google để cải thiện chất lượng trải nghiệm của bạn với thiết bị này.”

Chúng tôi thắc mắc rằng điều này dường như mâu thuẫn với trả lời ​​của Google về thiết bị mà Google nói là lưu trữ cục bộ.

“Face Match trên thiết bị không được gửi tới Google”, người trả lời của Google làm rõ. “Thay vào đó, đôi khi chúng tôi sử dụng các hình ảnh đã được lưu trữ trên đám mây để tạm thời tạo mô hình trực tiếp trên đám mây, sau đó nó bị loại bỏ vĩnh viễn.”

Google cho biết họ thỉnh thoảng thực hiện điều này để cải thiện trải nghiệm người dùng. Ví dụ, nó có thể giúp Google phân biệt giữa những người dùng khác nhau để tránh Nest Hub nhầm lẫn các thành viên trong gia đình bạn. Google cũng trả lời rõ rằng điều này là để cải thiện trải nghiệm cho người dùng cụ thể đó, chứ không phải toàn bộ người dùng Nest Hub Max.

Còn camera Nest thì sao?

Nest Hub Max cũng hoạt động như một camera Nest và bạn sẽ cần tải xuống và sử dụng ứng dụng Nest để có được chức năng đầy đủ của nó.

Nest có tính năng nhận dạng khuôn mặt riêng gọi là Familiar Face Detection, nhưng điều này được tạo ra từ thuật toán khác, có nghĩa là nó tách biệt với Face Match. Người trả lời của Google đã nói rõ rằng các hình ảnh được chụp trong quá trình thiết lập Face Match trên Nest Hub Max không được sử dụng cho tính năng Nest Cam.

“Thiết lập Face Match không cho phép kích hoạt Familiar Face Detection đối với Nest Cam điều ngược lại cũng không xảy ra”.

Google nói thêm: “Mặc dù hai tính năng chia sẻ một số công nghệ trên cùng một thiết bị để nhận diện khuôn mặt, quá trình nhận dạng cho Face Match hoàn toàn xảy ra trên thiết bị, trong khi Familiar Face Detection trên Hub Max (như đối với tất cả các webcam của Nest hỗ trợ điều này tính năng) phụ thuộc một phần vào việc xử lý trong đám mây để cung cấp tính năng này “

Có thể bật / tắt tính năng Familiar Face Detection trong ứng dụng Nest bằng cách đi tới Cài đặt> Khuôn mặt quen thuộc> Nhận diện khuôn mặt quen thuộc.

Cách xóa dữ liệu Face Match của bạn

Như chúng tôi đã nói, một khi bạn đã “ánh xạ” khuôn mặt của mình cho mục đích tính năng Face Match của Google, bạn có thể xóa nó bằng cách truy cập My Activity, nơi bạn sẽ tìm thấy tại myactivity.google.com. Để tìm thấy chúng, hãy truy cập ‘Other Google activity’ trong menu bên cạnh và cuộn xuống ‘Voice and Face Match enrollment’.

Tôi có thể tắt đèn khi ghi hình không?

Khi camera của Nest Hub Max đang được sử dụng để quay video bằng Nest Cam hoặc cho cuộc gọi Duo, bạn sẽ thấy đèn xanh xuất hiện bên cạnh ống kính. Đèn xanh sáng liên tục có nghĩa là camera Nest đã sẵn sàng để ghi hình. Nếu nó nhấp nháy, điều đó có nghĩa là ai đó đang xem chế độ xem trực tiếp từ điện thoại của họ.

Bạn không thể tắt những thứ này và vì một lý do chính đáng: bạn luôn biết nếu có ai đó đang xem camera. Tuy nhiên, bạn có thể tắt máy ảnh và mic bất cứ lúc nào bằng cách sử dụng công tắc vật lý ở mặt sau của Max. Khi bạn thực hiện, ánh sáng sẽ chuyển sang màu cam.

Call Bo gi xy nh - Home Bo gi d?ch v? s?a nh Bo gi xy nh ph?n th